Tại sao cá betta nhả bọt nhiều?

4.2/5 - (6 bình chọn)

Vì sao cá betta nhả bọt nhiều? Đây là câu hỏi nhiều bạn thắc mắc khi inbox hỏi trên fanpage ThuySinhXanh.Bài viết hôm nay sẽ đề cập đến vấn đề này để các bạn hiểu rõ hơn nguyên nhân này nhé.

Xem thêm: Cách nuôi cá betta khỏe mạnh mau lớn lên màu đẹp

Thiếu oxy: Cá betta nhả bọt khi thiếu oxy.Vì cá betta thở trên bề mặt nước sau khi bị thiếu oxy, từ đó sinh ra bong bóng. Trong trường hợp này, người nuôi cần thay nước hoặc oxy càng sớm càng tốt để đảm bảo đủ oxy trong bể cá. Chuẩn bị đẻ trứng: Nó cũng có thể là đẻ trứng, để ngăn trứng bị cá khác ăn, cá betta sẽ phun ra nhiều bọt khí để bảo vệ trứng. Trong trường hợp này người nuôi cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho việc phối giống càng sớm càng tốt để giúp cá đẻ thuận lợi.

Tại sao cá betta nhả bọt nhiều?

Nguyên nhân cá betta nhả bọt nhiều

1. Nguyên nhân do cá betta thiếu oxy

Cá betta nhả bọt nhiều có thể do thiếu oxy. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu oxy, chẳng hạn như mật độ nuôi thấp, chất lượng nước kém, hoặc áp suất không khí thấp do thời tiết. 

Tại sao cá betta nhả bọt nhiều?

Cá betta sẽ bơi lên mặt nước để thở sau khi bị thiếu oxy. Vì cá betta thuộc họ cá Rô nên cơ quan hô hấp phụ của chúng có thể trực tiếp lấy oxy trên bề mặt nước. Khi cá hít thở trên bề mặt nước, nó sẽ tạo ra bọt bong bóng trên bề mặt nước.

2. Cách xử lý khi cá betta nhả bọt do thiếu oxy

Bạn cần thay nước kịp thời để đảm bảo nước trong bể cá được sạch sẽ. Ngoài ra, cung cấp oxy kịp thời để đảm bảo đủ lượng oxy hòa tan trong bể cá.

Tại sao cá betta nhả bọt nhiều?

 Nên thay nước định kỳ theo thời gian để tránh chất lượng nước kém và giảm lượng oxy hòa tan. Nếu có thể, bạn có thể lắp đặt một hệ thống lọc hoặc một máy bơm oxy, có thể tránh được tình trạng thiếu oxy một cách hiệu quả.

3. Nguyên nhân do cá betta chuẩn bị đẻ trứng

Cá betta nhả ra nhiều bọt thì có khả năng là chúng sắp sinh sản, cá betta đực sẽ nhả bọt nhiều trước khi sinh sản, những bọt này có thể ngăn cản những con cá khác ăn trứng và có tác dụng bảo vệ trứng.

Tại sao cá betta nhả bọt nhiều?

4. Cách xử lý khi cá betta chuẩn bị sinh sản

Bạn cần chuyển cá betta vào thùng riêng hoặc bể riêng, nhiệt độ nước nên cao hơn bể ban đầu 1-2 ° C. Đặt cây thủy sinh hoặc ống đẻ vào thùng chờ cá đẻ trứng rồi chuyển bỏ cá cái ra bể khác. Nên để cá đực ở lại bể vì cá đực sẽ bảo vệ trứng cá.

Tại sao cá betta nhả bọt nhiều?

Như vậy, Thủy Sinh Xanh đã giải thích thắc mắc nguyên nhân vì sao cá betta lại nhả ra bọt bong bóng trong bể.Cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, hãy đóng góp ý kiến cho chúng tôi tại fanpage Thủy Sinh Xanh để bài viết ngày một tốt hơn.

1 Comment
  1. Bài viết chia sẻ hay quá

Leave a reply

Thủy Sinh Xanh
Logo
Enable registration in settings - general